Sách Lập trình với Scratch 3
**Giới thiệu về ngôn ngữ lập trình Scratch
Tháng 12 năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức ban hành chương trình giáo dục phổ thông môn tin học mới, lập trình kéo thả Scratch được khuyến nghị sử dụng cho cấp tiểu học và trung học cơ sở.
Scratch hiện là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trên thế giới dành cho học sinh được phát triển bởi MIT Media Lab với nhiều ưu điểm như dễ học, dễ sử dụng, kéo thả các khối lệnh trực quan sinh động, có tính liên thông với các ngôn ngữ bậc cao, đây cũng là lý do trong những năm qua rất nhiều học sinh đã được tiếp cận với Scratch.
**Mục đích của cuốn sách
Lan tỏa tình yêu công nghệ và lập trình đến mọi học sinh Việt Nam.
Giúp người học nhanh chóng làm chủ hoàn toàn ngôn ngữ lập trình kéo thả trực quan Scratch 3, theo cách đầy lý thú.
**Nội dung của cuốn sách
Cuốn sách "Lập trình với Scratch 3" bao gồm 05 chương giúp các bạn làm chủ các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về lập trình như sau:
Chương I: Tìm hiểu các khái niệm cơ bản và làm quen với Scratch qua dự án Chinh phục các vì sao.
Chương II: Nắm chắc kiến thức về cấu trúc tuần tự và vòng lặp hữu hạn trong lập trình để tạo hiệu ứng về hình ảnh và âm thanh qua dự án Thiệp sinh nhật.
Chương III: Hiểu về cấu trúc điều kiện dạng thiếu trong lập trình cũng như hướng xung quanh nhân vật, từ đó tính toán số đo góc và thiết lập hướng xoay cho nhân vật với dự án Đồng hồ.
Chương IV: Biết cách sử dụng biến và cấu trúc điều kiện dạng đủ trong lập trình, từ đó thiết lập vị trí nhân vật dựa theo giá trị biến thông qua dự án Đường lên đỉnh Olympia.
Chương V: Ứng dụng kiến thức tổng hợp về biến nhớ, điều kiện và vòng lặp để thiết lập hướng ngẫu nhiên cho nhân vật, tính điểm và tương tác giữa các nhân vật với dự án Bảo vệ đảo.
Ngoài ra, phần phụ lục cung cấp tới bạn đọc kiến thức nâng cao như thủ tục và danh sách trong lập trình cũng như hướng dẫn một số kỹ năng kiểm tra, gỡ lỗi khi dự án chạy không đúng theo ý muốn. Đặc biệt, các bạn cũng sẽ được giới thiệu và hướng dẫn cách ứng dụng Generative AI (Trí tuệ nhân tạo sinh) vào quá trình lập trình để thuận tiện và dễ dàng hơn khi phát triển các chức năng cho dự án.
**Yêu cầu kiến thức khi sử dụng sách
Để sử dụng sách hiệu quả, học sinh cần có một số kiến thức nhất định về sử dụng chuột và bàn phím máy tính, hiểu được phép nhân và phép chia. Những khái niệm phức tạp hơn như số âm, phân số, trục tọa độ, số đo góc, khái niệm về lập trình sẽ được giải thích, bổ sung, lồng ghép trong nội dung cuốn sách.
**Đối tượng sử dụng sách
Học sinh Tiểu học từ lớp 3 cần có sự hỗ trợ của phụ huynh.
Học sinh Trung học cơ sở.
Giáo viên tin học hoặc người muốn nghiên cứu và làm chủ ngôn ngữ lập trình Scratch 3.
** Thông tin sách
Nhà xuất bản: ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
Tác giả: HỌC VIỆN VIESTEM
Công ty phát hành: HỌC VIỆN VIETSTEM
Thời gian xuất bản: tháng 4 năm 2023
Số trang: 192 trang
ISBN: 9786043006957
Số giấy phép xuất bản: 2656/XN-CXBIPH
Trọng lượng sách: 600 gram
Kích thước sách: 26 cm x 19cm x 1cm
Bảo hành (1 tháng) do lỗi nhà sản xuất
* Sách liên tục cập nhật theo phiên bản Scratch mới nhất vì vậy có thể thay đổi một phần tên sách theo phiên bản cập nhật, phần nội dung kiến thức không thay đổi. Mọi thắc mắc về các sản phẩm của VIETSTEM liên hệ qua Chat để được hỗ trợ và giải đáp.
#laptrinhscratch, #vietstem, #scratch, #hoclaptrinh, #sachvietstem, #hoclaptrinhonline, #congnghethongtin